++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

♥เป็นคุณ...คุณจะเลือกใคร♥



....ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากบ้านของเธอ และได้เห็นชายชราที่มีเคราสีขาว 3 คน นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า
"ฉันไม่คิดว่าฉันรู้จักพวกคุณ แต่ท่าทางคุณต้องหิวแน่เลย โปรดเข้ามาในบ้าน และทานอะไรซักหน่อยเถอะ"
...
"สามีของเธออยู่ในบ้านไหม"เขาถาม...
"ไม่"เธอตอบ "เขาออกไปข้างนอก"...
"ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เข้าไปข้างในไม่ได้หรอก"เขาตอบ...

....เมื่อถึงตอนเย็น เมื่อสามีเธอกลับมาบ้าน เธอเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น
"ไปบอกพวกเขาซิ ฉันกลับมาบ้านแล้ว และเชิญเข้ามาในบ้านเถิด

...เธอก็ออกไปและเชิญพวกชายชรานั้นให้เข้ามาในบ้าน...
"เราเข้าไปในบ้านพร้อมกันไม่ได้หรอก"เขาตอบ
"ทำไมล่ะ" เธอถาม
ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า "เขาชื่อ ความมั่งคั่ง" เขาพูดและชี้ไปที่เพื่อนของเขา และชี้ยังอีกคนหนึ่งว่า "เขาคือ ความสำเร็จ" "และ ฉัน คือ ความรัก " เขากล่าวต่อไปว่า

"บัดนี้ จงเข้าไปข้างในและปรึกษากับสามีของเธอว่า คนไหนในพวกเราที่คุณต้องการจะให้เข้าไปในบ้านของคุณ"

...เธอกลับเข้ามาข้างในและบอกกับสามีของเธอรู้สึกดีใจมาก
"วิเศษจริงๆ"เขากล่าว "เมื่อเป้นเช่นนี้เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง เมื่อเขาอยู่กับเรา บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง..."

...ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย "ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ความสำเร็จ ล่ะ??"

ขณะนั้นลูกสะใภ้ได้ยินทั้งสองกำลังปรึกษาจากมุมหนึ่งของบ้าน เธอก้เข้ามาและแนะนำว่า "จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ความรัก บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไง"

"เราฟังสิ่งที่ลูกสะใภ้แนะนำเถอะ" สามีกล่าวกับภรรยา "ออกไปข้างนอกและเชิญความรักเข้ามาเป็นแขกของเราเถอะ
...ภรรยาออกไปและถามชายชราทั้ง 3 ว่า "ใครคือความรัก โปรดเข้ามาและเป็นแขกของเราเถอะ" ความรักลุกขึ้นและเดินไปยังบ้าน ชายชราอีก 2 คน ก็ลุกขึ้นและตามเข้าไป ด้วยความประหลาดใจ ภรรยาถาม ความมั่งคั่งและ ความสำเร็จว่า "ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ"

ชายชราตอบพร้อมกันว่า "ถ้าคุณเชิญความมั่งคั่ง หรือ ความสำเร็จ คนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก แต่เมื่อคุณเชิญความรัก ที่ใดที่เขาไป เราจะไปกับเขา "ที่ใดที่มีความรัก ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่ง และ ความสำเร็จ"

@แล้วคุณละคุณจะเลือกใคร....ถ้าคุณไม่อ่านจนจบ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น