++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

"หลักข้อคิดในการทำงาน" ข้อคิดดีๆในการใช้ชีวิตกับงาน




ข้อคิดในการทำงาน : ไม่ว่าเราจะทำงานอะไรก็แล้วแต่ การที่เราจะประสบ ความสำเร็จในหน้าที่การงาน นอกจากจะมีความสามารถอย่างแท้จริงแล้วยังต้องประกอบด้วย มุมมองความคิดที่ดีพอ เพราะในการทำงานเราต้องเจอกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะร้ายหรือดี ถ้าตัวเราไม่มีทัษณะคติที่ดี ก็เป็นการยากที่เราจะเดินผ่านมันไปได้
ข้อคิดในการทำงาน

1. จงอย่ากังวล การที่เรามีความกังว...ลใจในการทำงานนั้นย่อมเป็นการลดคุณภาพของการทำงานและการคิดค้นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวอย่างแน่นอน

2. อย่างปล่อยให้ความกลัวครอบครองชีวิตคุณ อย่าปล่อยให้ความกลัว มาทำให้ความกล้าที่จะคิดและแสดงออกในการทำงาน ปิดกั้นความคิดดี ๆ ของคุณ

3. อย่าปล่อยให้ความโกรธเปลี่ยนตัวตนของคุณ ขณะที่คุณกำลังโกรธ เสมือนคุณกำลังปิดตาตัวเองแล้วเดินไปข้างหน้า คุณอาจจะไม่รู้ว่าคุณกำลังทำอะไร แต่คนรอบข้างคุณทุกคนก็เห็นมัน

4. อย่าเก็บปัญหาไว้ที่บ้านของคุณ แม้คุณจะทำงานหนัก และมุ่งมั่นเท่าไร แต่การเอาความเครียจจากงานกลับมาคิดที่บ้าน ย่อมทำร้ายตัวคุณ และ คุณภาพงานที่ได้ก็จะแย่ลง

5. ปัญหาที่เจอ คือ ข้อสอบของชีวิต ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรปัญหาและอุปสักย่อมมีด้วยกันทั้งนั้น วันและเวลาที่ผ่านไปจะเปลี่ยนคุณให้เป็นคนเก่งและเข้มแข็งขึ้น

6. อย่าแบกชีวิตของคนอื่นไว้บนบ่าของตัวเอง คุณสามารถช่วยใครก็ได้เพราะนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่จงอย่าเอาปัญหาและความทุกข์ของเขามาไว้บนบ่าของตัวเอง ไม่มีใครช่วยใครแก้ปัญหาได้นอกจากตัวเขาเอง

7. เริ่มต้นเป็นผู้รับ และ ผู้ให้ที่ดี ในการทำงานนั้นเราไม่ใช่แค่ไปทำงานแต่เพียงอย่างเดียว แต่เรายังต้องไปทำความรู้จักกับสังคม การเป็นผู้ให้ และ ผู้รับที่ดีจะทำให้ใคร ๆ รักและเคารพเราเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น