++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

นิสัยด่วนสรุปของเราเองนี่แหละที่ทำให้ต้องผิดหวัง


นิสัยด่วนสรุปของเราเองนี่แหละที่ทำให้ต้องผิดหวัง การเชื่อมั่นสิ่งใดเร็วเกินไป มั่นใจกับสิ่งใดมากเกินควร ปักใจเชื่อจนแน่น ถอนไม่ขึ้น ทั้งหมดนี้ล้วนละเลยความไม่แน่นอนในอนาคตที่พร้อมจะเกิดขึ้นตลอดเวลา ความเปลี่ยนแปลง ความรู้ใหม่ สิ่งที่เรายังไม่รู้แล้วเพิ่งได้รู้ และอื่นๆ อีกมากมาย
อย่าได้รีบมั่นใจกับสิ่งใดหรือความคิดตัวเองจนเกินไปนัก เผื่อที่ว่างให้กับความไม่มั่นใจไว้บ้าง ชีวิตที่ผ่านมาก็บอกกับเราอยู่เสมอมิใช่หรือว่า เรามักเข้าใจผิดอยู่เรื่อยๆ

มั่นใจให้น้อยลง อาจจะทุกข์ใจน้อยลง รวมถึงถกเถียง ทะเลาะเบาะแว้งน้อยลงด้วยเช่นกัน ใช่หรือไม่ว่า ความมั่นใจที่ล้นเกิน บางครั้งเกิดจากการยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง และมองโลกในมุมตัวเองเพียงแคบๆ เท่านั้น

ڪے

#Roundfinger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น