++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

คนเราจะรู้สึกว่าอ่อนแอเฉพาะเวลาที่ร้องไห้


คนเราจะรู้สึกว่าอ่อนแอเฉพาะเวลาที่ร้องไห้
แท้จริงแล้ว อ่อนไหวให้กับอารมณ์
ไม่ว่าอารมณ์ใด หรือกิเลสตัวไหนก็คืออ่อนแอทั้งนั้น

ความรักแบบที่ปล่อยให้ใจอ่อนไหวตามราคะ
อารมณ์หวาน ซึ่งเป็นกิเลสตัวหนึ่ง
ทำให้ใจเราเข้มแข็ง หรือคนรักเราเข้มแข็งไม่ได้
เพราะว่าถ้าเราหลงยึดว่าอะไรคือความสุข
แล้วก็หวังอยากได้สิ่งนั้น ต้องพึ่งสิ่งเหล่านั้น
พึ่งพาใจตนเองไม่ได้ ย่อมแปลว่าเราอ่อนแอ

เราจะเห็นโทษของมันชัดตอนเราต้องจากสิ่งที่รัก ที่หลงยึด

ความรักที่ก้าวหน้า
ต้องช่วยนำให้ใจตื่นรู้จากความหลง

แม้ความหวานจะหายไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความรักน้อยลง
มันทำให้ความหลงลดลง แปรเปลี่ยนเป็นความรักที่บริสุทธิ์แบบที่ไม่ก่อให้เกิดทุกข์ต่อเราและคนที่เรารักมากขึ้นต่างหาก

ڪے

Thk U.#เหตุเกิดจากความรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น