++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

เพื่อมิให้ความผิดหวังเป็นพิษแก่จิตใจของเรา

เพื่อมิให้ความผิดหวังเป็นพิษแก่จิตใจของเรา
ขอให้สร้างนิสัยเป็นนักศึกษาขึ้น
คือมองเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นแก่เรา
ให้แง่ของการศึกษาเรียนรู้
เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาชีวิต
จะสังเกตได้ว่าเหตุการณ์เดียวกัน
ถ้ามองในแง่ร้ายอาจให้ทุกข์แก่เราอย่างมาก
แต่ถ้ามองในแง่ดี
และแง่ของการศึกษาเรียนรู้แล้ว
อาจให้ความสุขความพอใจแก่เราได้

สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม
คนหนึ่งตาแหลมคม มองเห็นดาวอยู่พราวพราย

สิ่งที่เราเห็นว่าดีในเบื้องต้น
อาจกลายเป็นร้ายในบั้นปลาย
ตรงกันข้ามสิ่งที่เราเห็นว่าร้ายกาจ
กลายเป็นดีได้

"เพื่อชีวิตที่ดี"

︷‧:✿
อาจารย์วศิน อินทสระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น