++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

ข้อแตกต่างระหว่างผู้สำเร็จกับผู้ล้มเหลว

ข้อแตกต่างระหว่างผู้สำเร็จกับผู้ล้มเหลว
ผู้สำเร็จ...เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาดจะพูดว่าฉันทำผิดเอง
ผู้ล้มเหลว...เมื่อพบข้อผิดพลาดจะพูดว่าไม่ใช่ความผิดของฉัน

ผู้สำเร็จ...จะทำงานหนักกว่าปกติ
... ผู้ล้มเหลว...จะทำงานแบบยุ่งๆทั้งวันโดยไม่รู้ว่างานไหน ควรทำก่อนหลัง

ผู้สำเร็จ...จะเผชิญหน้ากับปัญหาและลงมือแก้ปัญหานั้น
ผู้ล้มเหลว...จะทำในทางตรงกันข้าม หลีกเลี่ยงปัญหา

ผู้สำเร็จ...จะลงมือทำงานให้ปรากฎผลงานขึ้น
ผู้ล้มเหลว...จะให้แต่คำสัญญาคือมีแต่ลมปาก แต่ไม่ลงมือทำเลย

ผู้สำเร็จ...จะพูดว่าฉันทำได้ดี แต่ยังไม่ดีเท่ากับที่ฉันต้องการ
ผู้ล้มเหลว...จะพูดว่ายัง มีคนอื่นอีกหลายคนที่มีผลงานแย่กว่าฉัน

ผู้สำเร็จ...จะตั้งใจฟัง แล้วทำความเข้าใจ สามารถตอบสนองได้
ผู้ล้มเหลว...จะรออย่างเดียวโดยไม่ฟังไม่ทำความเข้าใจในสิ่งที่คนอื่นพูดรอจนกว่าจะถึงคำพูดที่ได้พูดเรื่องของตนเอง

ผู้สำเร็จ...จะยอมรับนับถือคนที่มีความสามารถเนือกว่าและจะเรียนรู้จากคนสำเร็จ
ผู้ล้มเหลว...จะทำงานในทางตรงข้ามและจะพยายามหาข้อผิดพลาดของคนที่เหนือกว่าเขา

ผู้สำเร็จ...จะมีความรับผิดชอบ ไม่เพียงแต่งานที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น แต่จะช่วยคิดให้องค์กรประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ไปก้าวก่ายงานของคนอื่น
ผู้ล้มเหลว...จะไม่กล้าที่จะช่วยเหลือคนอื่นและมักพูดว่า ฉันไม่ว่างกำลังทำงานของฉันอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น