++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

^^__"ฉันชื่อ “ปัจจุบัน”__^^

^^__"ฉันชื่อ “ปัจจุบัน”__^^

เธอรักฉัน หรือไม่ ใคร่ขอถาม
รักนิยาม “ปัจจุบัน” ชื่อฉันไหม
ตอบว่ารัก หากเธอเฉย ปล่อยเลยไป
นั่นจะสร้าง ประโยชน์ใด ให้แก่เธอ

ฉันเป็นทั้ง ความงาม เป็นความรัก
เป็นทุกข์หนัก หน่วงใจ ได้เสมอ
ด้วยภักดี มอบกมล หมายปรนเปรอ
บัดนี้เก้อ คอยหาย หลายขวบปี

ฉันไม่สวย ไม่สะ หรือไฉน
เธอจึงมิ สนใจ และหน่ายหนี
มองข้ามฉัน ไม่คำนึง ถึงสิ่งดี
ที่ฉันพลี เป็นของขวัญ กำนัลมา

เธอรักฉัน หรือไม่ ใคร่ขอถาม
รักนิยาม ยิ่งใหญ่ ฉันไหมหนา
วันพรุ่งนี้ เธอมีแต่ แก่ชรา
ฉันคงค่า สวยใส ไม่เว้นวาย

ถ้าพรุ่งนี้ เธอเสียใจ นะที่รัก
ฉันคงจัก เศร้าโศกราว โลกสลาย
และได้แต่ มองละเหี่ย อย่างเสียดาย
เพราะมิอาจ เปลี่ยนดี-ร้าย เธอได้เลย

โอ้ที่รัก...วันนี้ ยังไม่สาย
ถ้าเธอรัก ฉันมากมาย อย่างเปิดเผย
ชื่อฉันคือ “ปัจจุบัน” อันคุ้นเคย
วานอย่าเฉย-รักและใช้-ทำให้ดี

#ผู้แต่ง เปลวเพลิง
#ที่มา thaipoem.com

# มีสติรู้ตัวอยู่กับปัจจุบันกันดีกว่า
เพราะอดีตก็ล่วงไปแล้ว
และอนาคตก็ยังมาไม่ถึง #

จาก หมอสารภี รักในหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น