++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

. จงปล่อยวางเรื่องราวทั้งปวง จงละจากอุปทานทั้งปวง

. จงปล่อยวางเรื่องราวทั้งปวง จงละจากอุปทานทั้งปวง สรรพสิ่งทั้งปวงไม่สามารถยึดมั่นถือมั่นได้เลย.... จะเห็นได้ว่าการปล่อยวาง จะทำให้จิตเป็นอิสระ การที่เราไม่ปล่อยวางเท่ากับยังยึดติดคลื่นความถี่ที่มีความถี่เฉพาะ เมื่อเรายังยึดอยู่เท่ากับเราเกาะติดความเร็ววงรอบของสัญญาที่มีคลื่นความถี่นั้นๆ เหมือนการเดินทางของจิต จะเกิดการสะดุด ไม่ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูง และขยายออกเป็นจักรวาลได้ ทำอย่างไรนะหรือ

ฝึกให้ชำนาญ ฝึกการ รับรู้ เฝ้าดู ติดตาม อยู่เฉยๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ตลอดและต่อเนื่อง โดยเมื่อสิ่งที่มากระทบทาง ตา หู จมูก ลิ้น กายใจ เราจะไม่ปรุงแต่ง หรือใช้จิตในสำนึกในการปรุงแต่งขึ้น แต่เราจะใช้สมองส่วนหลังหรือจิตใต้สำนึก ที่พัฒนาคลื่นความถี่จนกลายเป็นสนามแม่เหล็ก สามารถขับเคลื่อนเป็นอัตโนมัติ ในการดูคลื่นพลังงาน การที่เราจะเห็นเป็นตัวเป็นตนก็ไม่มี อาจพลั้งเผลอ มีความรู้สึกช่วงแรก แต่ถ้าเราสามารถเข้าไปดูทุกขณะจิต จะทำให้เห็นสิ่งต่างๆที่เป็นธรรมชาติ คือมีการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งไป ไม่มีสิ่งไหนที่คงทนถาวร ซึ่งมันคือความจริงของธรรมชาติโดยแท้ และเราสามารถก้าวล่วงอุปทานทั้งปวงได้ เมื่อเราเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง โดยไม่ได้ใช้ความคิด เพียงดูความรู้สึกที่เกิดขึ้น แค่นี้เท่ากับเราได้ทำวิปัสสนากรรมฐานได้อยู่ตลอดวัน เมื่อเราเฝ้าดูในทุกขณะจิต ที่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องของจิต เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ ใครเข้าใจจิต เท่ากับคนนั้นเข้าถึงธรรม.....สาธุ สาธุ จ้า #จะเป็นการยากในการรับรู้เฝ้าดู_ถ้าเราไม่สามารถสัมผัสจิตในรูปคลื่นพลังงานได้ แต่ถ้าเราฝึกฝนแล้วเราสามารถเกิดสติได้ทุกขณะจิต เพราะพลังงงานภายในกายนี้จะขับเคลื่อนอยู่ตลอดเวลาให้เราได้รับรู้รู้สึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลาโดยไม่ได้ใช้ความคิด.....เหลือเชื่อจริงๆนะ แต่มันเป็นเรื่องจริงค่ะ...

?

?????:(?`v??)??:?
Thk U.credit : - #สมาธิพลัง_มิติแห่งการเคลื่อนไหว_เปิดโลกปรมัตถ์_เหนือกาลเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น