++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

7 ข้อคิดจาก tamdee.net ประจำวันที่ 8 ก.ย.2557

7 ข้อคิดจาก  tamdee.net

1. อยากได้ไมตรีจากอีกฝ่าย ต้องจ่ายด้วยไมตรีของเราก่อน
2. สิ้นสุดการเดินทางในภพชาติหนึ่งๆ คือ ลมหายใจสิ้นสุดลง  สิ่งที่นำเราไปต่อ คือ บุญบาป
3. หากเราดีแล้ว แต่ยังมีเหตุให้เลิกกับเขา ก็เท่ากับบุญเรากับเขาไม่สัมพันธ์กัน
4. แม้จะไม่มีเรา คนและโลก ก็จะยังคงไปต่อ ความสำคัญผิด จะคิดว่าตนสำคัญ
5. ของทุกอย่าง มีค่าเท่ากัน ขึ้นอยู่กับผู้ใช้จะเอาเป็นประโยชน์ หรือเป็นโทษ
6. พิธีแก้กรรมไม่มีในหลักพุทธศาสนา หว่านพืชชนิดใดก็ย่อมได้ผลเช่นนั้น
7. การพยายามคิด พยายามเข้าใจ ก็เป็นสังขาร คือ การปรุงแต่งทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น