++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

ขาหุ้นปฏิรูปพลังงานกับกลยุทธเผยแพร่ข้อมูลออนไลน์

ขาหุ้นปฏิรูปพลังงานควรมีกลยุทธ์เผยแพร่ข้อมูลในเครือข่ายสังคมออนไลน์

"สั่งจับขาหุ้นปฏิรูปพลังงาน แต่ปล่อยสัมปทานน้ำทันรอบ 3 เกาะ"

เจอแบบนี้ การต่อสู้ของชาวขาหุ้น แม้หัวใจเกินร้อย อุดมการณ์ชัดเจน ไม่หวั่นไหว แต่เจอแบบนี้ ก็น่าห่วง แม้จะเพียรพยายามเผยแพร่ข้อมูล ทำการเคลื่อนไหวมาต่อเนื่อง แต่ จะได้ผลแค่ไหนกัน...

... เป็นข่าวในสื่อ ก็ข่าวเล็กๆ แต่ข้อมูลที่อยากเผยแพร่ ก็รับรู้กันแค่ กลุ่มคนที่สนใจการปฏิรูปพลังงาน..

"ทำยังไง จะทำให้คนตื่นรู้ในข้อมูลมากกว่านี้ คนที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์อีกมากมาย ไม่เคยรับรู้ข้อมูลปฏิรูปพลังงาน"

ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ กันดีมั้ย ให้มันเวิร์คกว่านี้ ข้อมูลเข้าถึงคนทั่วไปได้มากกว่านี้

"คนที่เห็นด้วย และสนับสนุนการปฏิรูปพลังงาน หลายท่านมีฐานะ มีอาชีพหน้าที่การงานที่มั่นคง สามารถที่จะสนับสนุนการใช้สื่อเผยแพร่ข้อมูลปฏิรูปพลังงานได้"

"ยังไงครับ "
"อธิบายเป็นข้อๆนะ
1.ทำรูปเป็นแบบอินโฟกราฟฟิค ที่ดูแป๊บเดียวเข้าใจง่าย ให้คนที่ไม่ได้รู้เรื่องปฏิรูปพลังงาน เห็นแว๊บแรก แล้วสนใจ หยุดดู หยุดอ่านได้
2. ซื้อโฆษณา facebook เพื่อให้คนเห็นข้อมูลมากกว่าเดิม เรือนแสน เรือนล้าน .. ตามงบประมาณที่ คนที่เห็นด้วยกับเราจะสนับสนุน
3.ระบุกลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลา เช่น ให้โฆษณา 3 วัน 7วัน ใช้งบ ตั้งแต่พันกว่าบาท ขึ้นไป ...

แบบนี้ คนที่พยายามจะสกัดกั้น กลุ่มขาหุ้นปฏิรูปพลังงาน ก็คงจะพยายามบล็อก ปิดกั้นข้อมูลเหล่านี้ แต่คงลำบากขึ้น เพราะใครก็ลงโฆษณาเผยแพร่ข้อมูลได้ เดี๋ยวคนนั้นลง คนนี้ลง ให้ข้อมูลบ่อยๆ คนไทยจะได้รู้ความจริงมากขึ้น.. นักการเมือง ข้าราชการ เอกชนที่มีผลประโยชน์ในบริษัทพลังงาน คงโกหก ให้ถูกจับผิด จับคำโกหกได้บ่อยๆล่ะงานนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น