++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

อย่าดูถูก คนแต่งตัวซอมซ่อ

Hall Jarinya
2 นาที · Bangkok · แก้ไขแล้ว ·
เคยรู้เรื่องคนซอมซ่อเข้าศูนย์รถยนต์ พนักงานไม่ต้อนรับไม่สนใจมองอย่างเหยียดหยาม เค้าเลยซื้อรถคันที่แพงที่สุดด้วยเงินสด...
ถ้าเป็นฉันนะ ฉันไม่ซื้อมันหรอก ฉันจะเดินออกไปเลย ตอนเรียนมัธยมฉันไปตลาด แวะดูร้านรองเท้าสวยๆ เห็นแล้วอยากได้ บอกคนขายหยิบมาให้ดูหน่อยค่ะ จะขอลอง มันมองฉันแบบดูถูกไม่พอ มันยังพูดอีกว่า
"ดูแล้วจะมีเงินซื้อมั้ย ไม่ต้องดูหรอก ดูไปก็ไม่มีปัญญาซื้อ" !?!?!
... โอ๊ะ!
ฉันใช้สายตาพิฆาตมองมัน แล้วล้วงกระเป๋ากางเกง แกล้งทำเงินตกแบ็งค์พันแบ็งค์ห้าร้อยแบ็งค์ร้อยปึกนึง ทำเป็นอุทานว่า
"อุ๊ยเงินหล่น"
แล้วก้มลงเก็บ เดินออกไปจากร้าน...

รองเท้ามันน่ะคู่ละสองร้อยเอง มันไม่รู้หรอกว่าหลังจากนั้นอีกสิบปีฉันไปเที่ยวยุโรปซื้อรองเท้าเฟอรากาโม่คู่ละสองหมื่น แบลลี่คู่ละหมื่นแปด!!! อิห่าน!!!
ปล.ตอนนี้ซื้อคู่ละสองพันน้ำตาจิไหล...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น