++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

ต่อให้ฉลาดแค่ไหน ก็มีสิทธิ์พลันโง่ได้ทันที

- เมื่อไหร่ ปล่อยให้อารม์ณเป็นใหญ่ ต่อให้ฉลาดแค่ไหน ก็มีสิทธิ์พลันโง่ได้ทันที
- ความสุขชนิดถาวรนั้น คือ ถอนรากเหง้าความทุกข์ได้เด็ดขาด รากเหง้าของความทุกข์นั้น คือ กิเลส (หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ)
- ข้อผิดพลาดเล็กน้อยที่สะสมบ่อยๆเข้า หากไม่แก้ไข จะเป็นจุดบอดใหญ่ที่ถูกคนอื่นมองในอนาคต
- ตัวตนเรามักกลับไปกลับมา พอเจอเด็ก เราก็เป็นผู้ใหญ่ พอเจอผู้ใหญ่กว่า เราก็เป็นเด็ก
- เพราะเราหันหลังให้ธรรมะ เราจึงมีความทุกข์ ถ้าเราต้องการจะมีความผาสุก เย็นอกเย็นใจ เราก็ต้องหันหน้าเข้าไปหาธรรมะ (พุทธทาส)
- ทุกอย่างที่ได้มา ก็เหมือนกำไรชั่วคราวอยู่แล้ว แม้จะได้มาหรือต้องเสียไปก็เหมือนไม่มีอยู่จริง

ข้อคิดธรรมะ จาก tamdee.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น