++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

เราก็มีขาของตัวเอง-ขาที่ยิ่งใช้ ก็ยิ่งแข็งแรง

คงมีสักช่วงเวลาหนึ่ง หรือหลายครั้งในชีวิต ที่เรามีความสุขสบาย, ความอบอุ่นใจจากเพื่อน จากสิ่งแวดล้อมรอบตัว จนกลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่เราอยากซุกตัวอยู่ในนั้นตลอดกาล แต่ช่วงเวลาดี ๆ มักสั้นเสมอ เมื่อใครคนหนึ่งผ่านเข้ามา ก็ต้องถึงเวลาสักวันที่ต้องผ่านออกไป

บางครั้ง, การพึ่งพิงอิงหลังใครคนหนึ่งนานเกินไปอาจเป็นผลร้าย ทำให้เรากลายเป็นคนอ่อนแอที่ต้องพึ่งไม้ค้ำยันตลอดเวลาจนเดินด้วยขาตัวเองไม่เป็น
...
หลายครั้ง เราเคยชินกับการมีไม้ค้ำยันช่วยตลอดเวลา จนลืมไปว่า
เราก็มีขาของตัวเอง-ขาที่ยิ่งใช้ ก็ยิ่งแข็งแรง

?

?????:(?`v??)??:?
Thx credit :: "การเปลี่ยนแปลง ทำให้เราแข็งแรงขึ้น"
หนึ่งเรื่องดีในหนังสือ "นับหนึ่งใหม่ ไม่เป็นไร"
BY : - #ปะการัง -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น