++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

บางครั้งเราอยู่กับสิ่งเดิมๆ


1.บางครั้งเราอยู่กับสิ่งเดิมๆ จนรู้สึกว่าเป็นปกติ จนเราออกมาจากตรงนั้นและมองย้อนกลับมาจะเห็นว่าสิ่งนั้นมีคุณค่าและสวยงามมากๆ #เรย์ แมคโดนัล
2.คนที่ล้มเหลวมักจะเป็นประเภท น้ำเต็มแก้ว ไม่เคยฟังใคร มีเหตุผลแก้ตัวให้ตนเองอยู่เสมอ ที่สำคัญมักโยนความผิดให้คนอื่น (หลวงปู่อุ่นหล้า)
3.ตราบเมื่อใจเรามีอกุศลจิต ต่อให้ปากเราพูดดีกับเค้าแค่ไหน แต่ใจกลับต้องรุ่มร้อนอึดอัดได้ทั้งสองฝ่าย
4.บางครั้งสิ่งที่ถาโถมเข้ามาก็ยากเกินจะทนรับไหว แต่ถึงอย่างไรก็ต้องจำใจฝืนสู้อยู่ดี
5.เหนื่อยกายยังพอจะได้พัก เหนื่อยใจขนาดหลับตาแล้วสมองยังไม่หยุดคิดเลย
6.ใจอึดอัดเพราะคิดไม่ดี ใจดีเพราะคิดบวก ใจเป็นสุขเพราะปล่อยวาง
7.ถ้าคิดว่าสิ่งที่ตัวเองคิด ที่ตัวเองทำนั้นถูก ของคนอื่นคิด คนอื่นทำก็จะผิดหรือถูกเมินทันที ทั้งๆ ที่บางครั้งอาจเพียงถูกใจ

ที่มา https://twitter.com/tamdeenet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น