++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

เปิดใจให้กว้าง มองมุมของคนอื่นบ้าง

1. เปิดใจให้กว้าง มองมุมของคนอื่นบ้าง อย่าเอาเฉพาะมุมมองของตน เค้ากับเราต่างต้องการสุขเสมอกัน
2. ฝึกยอมรับความจริงบ่อยๆ ใจคุณเองจะเข้มแข็งขึ้น พร้อมเผชิญกับเรื่องราวได้มากขึ้น แล้วจะเห็นอีกอย่างหนึ่งว่า "สุดท้ายเพียงผ่าน"
3. ต่อหน้าสาธารณะชน ใครๆ ก็อยากให้คนเห็นว่าตนมีความสุข ทั้งๆ ที่บางทีมันไม่จริง
4. สิ่งที่ทำให้คนเราหลงกันหลอกๆคือการร่วมสุข แต่สิ่งที่จะทำให้คนเรารักกันจริงคือการร่วมทุกข์ร่วมสุข.  #ดังตฤณ #รัก #หลง
5.พระพุทธองค์ท่านก็มีกรรมมาก พระเทวทัตกลั่นแกล้งต่างๆ นานา แล้วเราเป็นพุทธบริษัทของพระองค์ เราจะเหนือไปกว่าท่านได้อย่างไร (หลวงพ่อเยื้อน)
6. ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งที่จะเป็นของเป็นของเราจริงๆ มีแต่คนที่จะอยู่กับเราในช่วงเวลาหนึ่งๆ จะยาวหรือสั้นเท่านั้นเอง.  #คุณดังตฤณ
7. การมีชีวิตคือการเปิดโอกาสสร้างเส้นทางแห่งกรรมดี การจบชีวิตคือการยุติความดีที่เคยสร้างทั้งมวล

ที่มา https://twitter.com/tamdeenet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น