++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไปไหนปากอย่าไว ใจอย่าเบา

1. ถ้าคุณมาอ่านตรงนี้ได้ ชีวิตคุณก็ไม่ได้แย่ไปทั้งหมดหรอก เพียงแค่บางช่วง คุณเจอบททดสอบหนักแค่นั้น  เดียวมันก็ผ่านไป ขณะสุขยังผ่านเลย
2. ขณะที่คุณมุ่งเป้าจะทำอะไรซักอย่าง จงระวัง ระหว่างทางจะมีสิ่งล่อให้คุณไปติดกับ และเสียเวลาไปกับมัน
3. เวลาทุกข์กายทุกข์ใจมาจริงๆ นั่นหละ เป็นเวลาลองสนามจริงที่ได้อ่านธรรม ศึกษาธรรมมา จะได้รู้ว่า เป็นสิงสนามอ่าน หรือ สิงสนามจริง
4. ฝันดีร้ายเพียงใดก็เป็นเพียงฝัน คิดบวกเพียงไรก็เป็นเพียงคิด แค่ฝันกับคิดไม่พอ ต้องลงมือทำ
5. ความรู้สึกกับเวลา บางทีก็ไม่เนื่องกัน ทั้งที่เวลาผ่านไปนานแล้ว ความรู้สึกยังเหมือนไม่นาน
6. บางครั้ง เราว่า เราทำดีแล้ว ก็ยังมีคนอื่นทำดีกว่าเราอีก ขณะที่เราว่าเราแย่แล้ว คนอื่นก็ยังมีแย่กว่าเราอีก
7. ไปไหนปากอย่าไว ใจอย่าเบา เรื่องเก่าอย่ามารื้อฟื้น เรื่องอื่นอย่าไปคิด ทำกิจที่ชอบ กำหนดปัจจุบัน (หลวงพ่อ จรัญ ฐิตธมโม)

ข้อคิดธรรมะ จาก tamdee.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น