++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าอายทำกิน

อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าอายทำกิน..

หลายคนยังคงมีความคิดแบบนี้ หมิ่นเงินน้อย และอายทำกิน.. แต่พอลงมือ จี้ปล้น คดโกง เอารัดเอาเปรียบ มันกลับไม่อาย ที่จะทำอย่างนั้น...

สื่อบ้านเรา ปลูกฝังความคิดแบบนี้มานานพอสมควร เวลาทำผิด ทำชั่ว ได้ขึ้นหน้าหนึ่ง นสพ. ได้เป็นข่าวในทีวี มีคนรู้จักทั้งประเทศ ภายในพริบตา แต่พอคนทำความดี ก็เป็นข่าวอยู่นะ แต่แป๊บเดียว ก็ถูกข่าวร้าย กลบซะมิด..

"แล้วเราจะทำความดีไปเพื่ออะไร"
"ถ้างานที่สุจริต แต่ได้เงินน้อย แล้วเราจะทำมันไปทำไม ..."

เมื่อคนเรามีความคิดแบบนี้ สังคมบ้านเรามันถึงเลวร้ายแบบนี้ยังไงล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น