++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เพลงประกอบการเล่นเฟซบุ๊ก

เพลงประกอบการเล่นเฟซบุ๊ก
***************************************

แม้เวลาผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ผมยังคงเปิดเพลง Lost Stars จากหนังเรื่อง Begin Again ประกอบการเล่นเฟซบุ๊กอยู่ทุกวัน มักเริ่มจากเพลงนี้แล้วค่อยต่อไปเพลงอื่น แต่บ่อยครั้งที่ผมเปิดวนซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ผมคิดว่าเพลงนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะเปิดประกอบการเล่นเฟซบุ๊ก
สำหรับผมแล้วเฟซบุ๊กเป็นโลกจำลองใบหนึ่ง มันฉายภาพชีวิต ความปรารถนา ความเหงา ความกลัว ความโดดเดี่ยว การโหยหาความรัก ของคนทุกคนในปริมาณมากน้อยต่างกันไป อยู่ที่ใครแสดงออกมาก หรือใครควบคุมได้มาก

แต่ถึงที่สุดแล้วเราต่างเป็นเช่นนั้นด้วยกันทั้งนั้น ต้องการให้คนมาสนใจ กลัวการถูกลืม อยากมีเพื่อน หลงรักใครสักคน อยากชนะคนอื่น อยากมีความสุข อยากพบทางออก อยากมีชีวิตที่ตัวเองอยากมีโลกจำลองใบนี้วุ่นวายสับสน ทั้งที่มันเต็มไปด้วยถ้อยคำและรูปภาพที่สวยงาม (แน่ละ ปะปนไปด้วยถ้อยคำและรูปภาพด้านตรงข้ามด้วย) แต่ภายใต้ความสวยงามเหล่านั้น เราสัมผัสได้ถึงความไม่มั่นคง ไม่มั่นใจ โหยหาความรักและการมองเห็น ไลค์และคอมเมนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญ

โลกอาจจะกว้างเกินกว่าที่เราจะหายใจเพียงลำพัง และกว้างเกินกว่าที่เราจะบอกตัวเองได้ว่าฉันควรเดินไปทางใด ทุกคนเป็นนักคลำทางที่ยังคลำทางเส้นใหม่ที่ตนคิดว่าอาจเป็นทางที่ถูก ทดลองเดิน ผิดพลาด เจ็บปวด ลุกขึ้น และมองหาทางใหม่ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ผมนั่งอ่านนิวส์ฟีด ข้อความมากมายหลั่งไหลผ่านสายตา สเตตัสและรูปภาพเหล่านั้นเป็นร่องรอยของนักคลำทางทั้งหลาย รวมทั้งสเตตัสและรูปภาพของผมด้วย

เราไม่ต่างกันหรอก บางวันเราอาจจะถูก แต่บางวันเราก็อาจจะผิด บางวันเขาอาจจะแย่ แต่บางวันเขาอาจจะดี บางทีเขาอาจจะดูล้น เยอะ ประดักประเดิด แต่บางครั้งเขาก็เป็นคนที่โอเค ไม่ต่างจากเรา
ทุกคนล้วนมีโอกาสหลงทาง และต้องการความเมตตาและการให้อภัย

ดาวหลงทางทั้งหลายล่องลอยไปตามวงโคจรของตน

And God, tell us the reason
Youth is wasted on the young
It's hunting season
And this lamb is on the run
We're searching for meaning
But are we all lost stars
Trying to light up the dark

แด่ดวงดาว?หลงทางทุกดวงที่ลอยละล่องอยู่ข้างๆ กัน

?

?????:(?`v??)??:?
Thx U.#Roundfinger ?::::

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น