++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คบมิตรที่ดี ชีวิตดีขึ้น /~*

คบมิตรที่ดี ชีวิตดีขึ้น /~*

ชีวิตของคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่เปลี่ยนไปเพราะบุคคล ที่คบหากันเป็นมิตรสหาย บางคนเดินลงเหวเพราะ..เพื่อน ในขณะที่บางคน สามารถขึ้นจากเหวได้ เพราะ..มิตรที่ดี บางคนคบ..มิตรไม่ดี เพราะไม่พิจารณาดูกันให้ดีเสียก่อน แต่ไปสนิทคลุกคลีกับเขา เพียงเพราะต้องการได้รับการยอมรับจากคนอื่น เมื่อมีคนยอมรับ จึงคบหากับเขาไปทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาเป็นคนไม่ดี..

บางคนก็อ้างว่าคบกันมานานแล้ว เขาจะเป็นคนไม่ดีอย่างไร ก็ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อน จึงคบหากับเขา ไปโดยไม่ช่วยดึงเขาออกมาจาก หนทางแห่งความเสื่อม พอคบกันนานๆ ไปตัวเอง จึงเดินอยู่ในทางเสื่อมนั้นด้วย มิตรที่ดี.. คือ.. ผู้ที่อยากให้เราได้ดี ไม่ดึงเราไปในทางที่ผิด ทำนองคลองธรรม..

มิตรที่ดี..นั้น มีแต่คิดจะส่งเสริม และแนะนำสิ่งดีๆให้ กล้าที่จะตำหนิ เมื่อเราเห็นผิดเป็นชอบ : มิตรที่ดี.. ไม่กล่าวร้ายเราลับหลัง ไม่โป้ปด ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม : มิตรที่ดี.. ไม่จำเป็นต้องอยู่เฮฮา กับเราตลอดเวลา แต่จะมาอยู่เคียงข้างเสมอ เมื่อเรามีทุกข์

การเลือกคบมิตรที่ดี เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ โดยละเอียด .. การคบ..คนดี ก็เป็น..ศรีแก่ตัวเอง มิตรที่เป็นศรี แก่ชีวิตเราเองนั้น ไม่ใช่คนเก่ง หรือคนรวย แต่ต้องเป็น..คนดี

? ? ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น