++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คุณได้ "ฉุกคิด" อะไรบ้างจากแปดบรรทัดครึ่งนี้ ?

Fear" ความกลัว

คนเรามี "ความกลัว" มีอยู่สองประเภท

Type 1: Fear of Failure (กลัวความล้มเหลว)
ในสังคมทุกวันนี้ที่คนส่วนใหญ่ชื่นชมคนที่ประสบความสำเร็จ...
เราต้องดูดี อย่าเสี่ยงทำอะไรโง่ๆ จงทำในสิ่งที่เราทำได้ดี
ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่เราจะ "กลัวความล้มเหลว"

แต่บุคคลที่ประสบความสำเร็จจริงๆแล้วเค้ามีความกลัวอีกประเภทหนึ่ง
ซึ่งร้ายแรงขนหัวลุกกว่าการ "กลัวความล้มเหลว" ซะอีก นั่นคือ ...

Type 2: Fear of Losing Opportunities (กลัวพลาดโอกาส)
คนที่ประสบความสำเร็จ "กลัวพลาดโอกาส" มากกว่า "กลัวความล้มเหลว"
พวกเค้า "ลงมือทำ" สิ่งที่ท้าทายเมื่อมีโอกาส ทั้งๆที่ยัง "กลัว"

คนเรามี "โอกาสที่จะล้มเหลว" อาจจะยังดีซะกว่า "ไม่มีโอกาส" ให้ทำอะไรเลย
จงกลัว "การพลาดโอกาส" แต่จงรัก "ความล้มเหลว"
เพราะ "ความล้มเหลว" จิงๆแล้ว เป็นส่วนหนึ่งของทุกๆ "ความสำเร็จ"

คุณได้ "ฉุกคิด" อะไรบ้างจากแปดบรรทัดครึ่งนี้ ?

Cr. "Why Failure Drives Innovation" by Baba Shiv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น