++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คำพูดของลูกที่ดูแลแม่หายจากมะเร็งลำไส้

น่าส่งต่อๆกัน.คะ......เป็นคำพูดของลูกที่ดูแลแม่หายจากมะเร็งลำไส้คะ (สาธุ สาธุ.....)
แม่เคยเป็นมะเร็งลำใส้ หมอผ่า ตัดแล้วบอก ว่า แม่ต้องให้คีโม พี่น้องทุกคนไม่ยอมเพราะ อาการของแม่ไม่ดีเลย กลัวว่าแม่จะรับคีโมไม่ ไหวเพราะแม่อายุ 86 ปี แล้ว จึงตัดสินใจ พา แม่กลับบ้าน เพราะคิดว่าให้แม่ได้รับความ อบอุ่น อยู่ไกล้ลูกหลาน ในวาระสุดท้ายของ ชีวิต แต่เมื่อแม่มาอยู่ กับเรา เราจะยอมอยู่
เฉยๆ โดย ไม่ต่อสู่กับมะเร็งได้อย่างไร เรา เคยได้ข่าวว่า ทุเรียนเทศรักษามะเร็งได้ เรา รีบสืบเสาะแสวงหา เพื่อมารักษาแม่ ในที่สุด เรา ก็รู้ว่าต้องใช้ส่วน ของใบตากแห้ง เท่านั้น เราจึงได้เริ่มต้มใบทุเรียนเทศให้แม่กิน เขา บอกให้ กินก่อนอาหารสาม เวลาแต่แม่เป็น คนไม่กินน้ำเลย ขนาดให้ กินยาก็ กินน้ำทีละ จิบ เราก็ใช้น้ำ ใบทุเรียนเทศที่ต้มไว้ชงเนสต้า ให้แม่กินเที่ยงเราก็ใช้น้ำใบทุ เรียนเทศต้ม ข้าวต้ม ให้แม่กิน เย็นเราก็ใช้น้ำใบทุเรียนเทศ ต้มแกงจืดให้แม่กิน ทำทุกวิถีทาง ที่จะให้แม่ ได้รับน้ำต้มใบทุเรียนเทศให้ได้วันละสามแก้วเป็นอย่างน้อย...ไม่คิดเลยว่าแม่จะหายวัน
หายคืนมาถึงวันนี้แม่สบายดีแล้วทุกอย่าง ปกติ ขอกลับบ้านไปช่วยลูกชายขายของ ที่จัตุรัส.......ต้องขอบคุณใบทุเรียนเทศ เป็นอย่างยิ่งที่ช่วยต่อชีวิตของแม่ให้ยืนยาว
ต่อไปอีกมาวันนี้ 10.เดือนที่เรารักษาแม่มา แม่หายป่วย สุขภาพแม่แข็งแรงดีมาก เช็คเลือด ค่าของเลือด ปกติ ไม่มีค่า มะเร็ง แม่ขอกลับบ้านไป ช่วยลูกชายขายโชว์ห่วย ไม่ยอมอยู่กับเราแล้ว เพราะคิดถึงลูกชาย และหลานชายมาก มะเร็งไม่เคยปรานีใคร แต่เราพึ่ง รู้ว่ามะเร็งพ่ายแพ้ใบทุเรียนเทศ ก็ตอนแม่เราเป็นมะเร็งนี่แหละ.. ถ้าใครเป็นมะเร็งรีบหาใบทุเรียนเทศแห้ง
มาต้มกินเถอะค่ะ มันคุ้มค่ากับชีวิตของเรา จริงๆค่ะ ถ้าท่านต้องการติดต่อเราได้นะค่ะ * ธัญทิพย์ ศุภกิจธนทรัพย์ * 081-879-3197

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น