++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

ความงดงามของจิตใจ ยังผลให้โลกนี้งดงาม

หาตัวเองให้พบ
คบตัวเองให้ได้
ใช้ตัวเองให้คุ้ม
คุมตัวเองให้อยู่
รู้ตัวเองให้จริง
ผู้มีบุญย่อมไม่ห่างไกล

แบกก็หนัก..วางก็เบา..เอาก็ทุกข์
จะแบกทุกข์  ไว้ทำไม  ให้ใจหนัก
จะแบกรัก  ไว้ทำไม  ให้ใจเหงา
จะแบกโกรธ ไว้ทำไม  ให้ใจเศร้า
รักก็เหงา  โกรธก็เศร้า  เอาทำไม

หากเราวาง ทุกข์จะเบา เข้าใจเถิด
หากเราเปิด  ใจเสียบ้าง  ทางสดใส
ทุกสิ่งอย่าง  มันไม่  เป็นอย่างใจ
รู้เท่าไว้  ย่อมรู้ทัน  อย่างมั่นใจ

หากเราเก็บ  ทุกอย่าง  ดังที่คิด
ชั่วชีวิต  จะกองลง  ไว้ตรงไหน
ใด้บ้าง เสียบ้าง ช่างปะไร
เอาแต่ใด้ จะทุกข์ขม  ตรมทั้งปี

ประพันธ์โดย  เจียวเฟย...


บางครั้ง
เราก็ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร
เราก็แค่เปลี่ยนใจเพื่อตัวเราเอง
โดย  Sun Naja


ความงดงามของจิตใจ
ยังผลให้โลกนี้งดงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น