++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

ประเทศที่เหมือนคนป่วย .. มะเร็งที่รอวันตาย

ถ้าเปรียบประเทศไทยเหมือนคนป่วย ก็เป็นคนป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง ที่รอวันตาย ประเทศตกอยู่ในภาวะที่เป็นมะเร็งรอบด้านทุ­กภาค
ส่วนของร่างกาย ความจริงวันนี้ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ เกี่ยวกับทรัพยากรของชาติที่ควรเป็นของคนไ­ทยทั้งชาติที่จะได้ใช้ แต่ทำไม..
คนไทยจึงต้องไม่ได้ใช้,,, ใครมาช่วยเราใช้ แล้วเราทำไมต้องนำเข้า ในสิ่งที่เรามีอยู่ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีทรัพยากรอุดมสมบู­
รณ์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น พลังงาน น้ำมัน แร่ธาตุ ทองคำ ทีดิน ของเหล่านี้ เราถูกใครปล้นไป ปล้นอย่างไร หากใครอยากรู้ ที่นี่มีคำ
ตอบ มีคนบอกว่า คนไทยมีทุกอย่างที่อุดมสมบูรณ์ แต่เราขาดอย่างเดียงคือ ปัญญา....
ถึงเวลาหรือยังที่เราควรจะลุกขึ้นมาดูแลทร­ัพยากรที่เป็นของคนไทยทั้งชาติ เพื่อสามารถให้เราและลูกหลานของเรา ได้ใช้ หาก
ทุกคนวางเฉย ก็คือการรอวันตาย การล่มสลายของประเทศเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น