++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

5 ข้อคิดที่น่าสนใจจากคาลิล ยิบราน (ทรายกับฟองคลื่น)

1.ความขัดแย้ง อาจเป็นทางลัดระหว่างสองความคิด

2.เราทั้งหลายต่างก็แสวงหายอดสุดของภูเขาศักดิ์สิทธิ์ แต่ทางเดินของเราจะไม่สั้นลงหรือ ถ้าเราถือเอาอดีตเป็นแผนผัง และมิใช่ผู้นำทาง

3.ถ้าหากฉันบรรจเอาทุกสิ่งที่เธอรู้ไว้ในตน จะเหลือเนื้อที่แค่ไหนกัน สำหรับบรรจุสิ่งที่เธอไม่รู้

4.การขยายความเกินจริง เป็นสัจธรรมที่บันดาลโทสะ

5.ฉันได้เรียนรู้จักเงียบจากคนช่างพูด
เรียนรู้ความใจกว้างจากคนใจแคบ
และรู้จักความกรุณาจากคนไร้ปราณี
แต่ก็น่าแปลก ที่ฉันไม่สำนึกบุญคุณของคนเหล่านี้..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น