++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

เวลาไม่เคยย้อนกลับ...

• เวลาไม่เคยย้อนกลับ
อนาคตคือสิ่งที่ยังมาไม่ถึง...
ความจริงที่จับต้องได้คือปัจจุบัน...
ดังนั้นจงทำปัจจุบันให้ดีที่สุดและใช้ทุกวินาทีให้คุ้มค่า

• ไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาด...
วันนี้ถ้าทำอะไรผิด ก็จงยอมรับ เพื่อแก้ไข

• ถ้ามัวแต่กังวลกับอดีต ก็จะไม่ก้าวไป...
ดังนั้น จงลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้ว เพื่อก้าวไปข้างหน้า

• เวลาคิดฟุ้งซ่าน
ให้ตัดใจทิ้งเรื่องไร้สาระไปเหมือนกับทิ้งขยะ
แล้วจิตใจจะมีพื้นที่สำหรับเก็บสิ่งดีๆเยอะขึ้น

• คนที่โกรธ
ก็เหมือนไฟที่สุมอยู่ที่ตัวเองให้อภัยคนอื่นให้ได้
และอย่าลืมให้อภัยตัวเองด้วย

• คนที่พูดให้ร้าย ส่วนมากเพียงเพราะเขากำลังกลัวเรา
คนที่ทำร้ายคนอื่น ส่วนมากก็เพราะตัวเองอ่อนแอ... 

• ถ้าเราเริ่มกลัว เราก็จะเริ่มสูญเสียความเป็นตัวเอง
และอาจจะเริ่มพูดหรือทำอะไรร้ายๆ
ดังนั้น จงเข้มแข็งและเป็นตัวของตัวเอง...
ไม่มีใครทำอะไรกับจิตใจของเราได้
นอกจากเราจะรับมาเอง

🌞🌞🌞🌞🌞🌝🌞🌞🌞🌞🌞
อรุณสวัสดิ์ค่ะ solwol so you
จะรอทำไมถ้าใจอยากสวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น