++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

สำคัญที่คุณเรียนรู้จากใคร...

คนขับรถของ "หลี่เจียเฉิง" หรือ ชื่อที่รู้จักในแวดวงธุรกิจทั่วโลกว่า ลีกาชิง ขับรถให้เขามากว่า 30 ปี และจะขอลาออก "หลี่" เห็นว่าเขาทำงานด้วยความตั้งใจ และสัตย์ซื่อ จึงจ่ายเช็คจำนวน 2 ล้าน ให้เขา เพื่อใช้ในชีวิตบั้นปลาย

คนขับรถบอกว่า ไม่ต้องหรอก เงิน 10-20 ล้าน ท่านได้สอนวิธีทำเงินให้ผมมาแล้ว และผมก็สามารถหาได้

"หลี่" ประหลาดใจมาก จึงถามว่า คุณทำงานเงินเดือนๆ ละ 2 หมื่น ทำไมจึงมีเงินสะสมมากมายเช่นนี้

คนขับรถตอบว่า "ขณะที่ผมขับรถให้ท่าน ท่านนั่งอยู่ด้านหลัง
โทรศัพท์พูดคุยกับผู้อื่นว่า ซื้อที่ดินย่านไหน ผมก็ทำตามท่าน
ไปซื้อไว้บ้างเล็กน้อย ท่านพูดว่า จะไปซื้อหุ้นตัวไหน
ผมก็ทำตามท่าน ไปซื้อบ้างนิดหน่อย
จนถึงวันนี้ ผมจึงพอมีทรัพย์สิน
อยู่จำนวนหนึ่ง 10 ล้าน 20 ล้านนี่แหละครับ

"คุณจะเป็นใครไม่สำคัญ แต่คุณอยู่กับใคร
เรียนรู้กับใคร นั่นต่างหากที่สำคัญกว่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น