++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

" ว่าด้วย..เรื่องเล็กๆ น้อยๆ "

" ว่าด้วย..เรื่องเล็กๆ น้อยๆ "
"เรื่องเล็กๆ น้อยๆ บางเรื่อง
ถ้าเราใส่ใจ ก็ทำให้เรามีความสุขได้
และเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บางเรื่อง
ถ้าเราไม่ใส่ใจ ก็ทำให้เรามีความสุขได้ เหมือนกัน
แค่เรา ใส่ใจ และ ไม่ใส่ใจ ให้ถูกเรื่อง
เรื่องไหนที่ควรสนใจอีกนิดนึง ใส่ใจเพิ่มเติมนิดนึง
ทั้งๆ ที่ ปกติแล้ว เราไม่เคยสนใจ มองข้ามตลอด
ไม่แน่นะ...บางทีมันทำให้เราค้นหาความสุขหยุมหยิมได้ จากเรื่องเล้กๆ น้อยๆ เหล่านั้นแหละ
เหมือนกันกับบางเรื่อง
อาจจะเป็นเรื่องที่เราใส่ใจมันตลอด แต่มันก็ไม่เคยทำให้เราเป็นสุขได้เท่าที่ควร
ถ้าหากว่า เราแกล้งปล่อยๆ ซะบ้าง ไม่แน่ว่า มันอาจจะทำให้เรา เบาสบายใจขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย
ความสุขมันพร้อมจะจับมือนับญาติกับเราอยู่ตลอดเวลา
แค่เรารู้จักจุดเชื่อมต่อ ระหว่างเราและความสุขแค่นั้นแหละครับ"
โดย สนิมกฤช www.oknation.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น