++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

ไม่อยากรับคนขึ้นกลางทาง

ไม่อยากรับคนขึ้นรถกลางทาง..

คุณสอง (นามสมมติ) มักจะรับคนที่โบกรถกลางทาง ให้ติดรถเพื่อไปลงใกล้จุดหมาย ปลายทาง เมื่อคนไทยเดือดร้อน ก็อยากมีน้ำใจช่วยเหลือ คุณสองจึงรับคนโบกรถจากกลางทาง รวมแล้วกว่าร้อยคน...

ครั้งหนึ่ง ช่วงเวลาประมาณ 1-2 ทุ่ม ระหว่างที่คุณสองขับรถถึงเขต จ.เพชรบุรี ก็มีคนโบกรถจากกลางทาง เป็นชายสองคน คนหนึ่งเป็นคนพม่า บอกว่าจะไปลงที่แยกระนอง คุณสองก็จอดรับ ให้ขึ้นรถตามเคย...

ระหว่างทาง คุณสองชวนคุยด้วยอัธยาสัยไมตรีที่ดี รถวิ่งมาถึงแยกไประนอง ชายสองคนบอกว่า ผมจะขอลงตรงนี้ล่ะพี่..

"พี่ ผมอยากจะบอกว่า ผมคิดจะปล้นพี่นะ แต่นั่งรถมาด้วยกัน พี่คุยจนผมถูกใจ ผมไม่ปล้นพี่แล้ว แต่ผมขอเงินพี่แค่ 400บาท ละกัน.."

คุณสองถึงกับอึ้ง .. แต่ก็ให้ไป 400บาท ... จากประสบการณ์ในวันนั้น คุณสองไม่ยอมจอดรถรับคนโบกรถ กลางทางอีกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น